Monday 2 January 2017

Trái tim người con gái vốn dĩ đã quá mỏng manh, quá yếu mềm, lại chằng chịt thêm bao nhiêu vết xước... cho dù bề ngoài có cố gắng tỏ ra mạnh mẽ thì ngàn đời vẫn yếu đuối, vẫn khát khao được chở che, được yêu thương từ những quan tâm, những ân cần ấm áp. Nhưng chính sự nhạy cảm quá đỗi từ một trái tim đã quá yếu mềm ấy lại khiến em phải đau đớn thêm gấp bao nhiêu lần nữa. Một chút quan tâm dẫu chỉ là thoáng qua cũng khiến trái tim em xao xuyến, một chút hờ hững dẫu chỉ là vô tình cũng khiến trái tim ấy tổn thương rất lâu... Thế nhưng sự từng trải sau bao tổn thương ấy lại khiến em đeo lên mình một bộ mặt thật hoàn hảo, vẻ bề ngoài vô tư bình thản mặc trong lòng hàng ngàn con sóng đớn đau đang đua nhau thét gào...

Một cô gái nhạy cảm luôn mang trong mình thật nhiều những ưu tư, những muộn phiền, những nỗi đau mà không ai thấu. Cất giữ trong lòng bao nhiêu những buồn đau ấy, ngày qua ngày chất chồng thêm những âu lo chỉ khiến trái tim càng thêm mong mảnh yếu đuối. Một cô gái từng trải, đối với em là một cô gái đã chịu đựng quá nhiều những đớn đau, đơn độc tự bước đi, lê lết qua những trông gái của cuộc đời và rồi lại tự mình đắm chìm trong những khó khăn bế tắc ấy.
Họ không tìm được ai thực sự thấu hiểu họ để có thể sẻ chia, hoặc không đủ tin tưởng bất cứ ai ngoài chính bản thân họ. Đó không phải sự ích kỷ, đó là sự "tự vệ" của riêng họ, với một trái tim nhạy cảm và đã từng chịu đựng quá nhiều những thương tổn thì đó là cách tốt nhất để họ cảm thấy đôi chút an yên.
Có phải con gái từng trải và quá nhạy cảm thì chẳng bao giờ có được hạnh phúc trọn vẹn?

Họ dè chừng trước mọi mối quan hệ, trái tim khát khao yêu thương chở che - khao khát đến điên cuồng cháy bỏng nhưng lại sợ hãi với chính tình yêu mà họ theo đuổi, chưa bao giờ chịu mở lòng để đón nhận những thương yêu chân thành của ai đó. Chính vì sự từng trải, sự nhạy cảm quá đỗi nên họ hiểu sâu sắc mọi chuyện, họ lo lắng và không dám đón nhận thêm bất cứ một sự quan tâm nào, vì họ sợ sẽ tổn thương thêm một lần nữa.
Với một cô gái như vậy, cần bao nhiêu yêu thương cho đủ, cần bao nhiêu sự quan tâm, cần bao nhiêu những ân cần để họ đủ tin tưởng, đủ an tâm để có thể mở lòng...Sẽ chẳng bao giờ là đủ cả. Vì một trái tim từng trải và nhạy cảm quá mức của người con gái luôn luôn thường trực muôn vàn những âu lo. Đang đắm chìm trong hơi ấm hạnh phúc nhưng họ vẫn lo lắng không yên vì sợ thứ hạnh phúc ấy vụt đến rồi vụt tan. Họ sợ hãi thứ tình cảm thoáng qua hời hợt, nhưng lại thấy bí bách khó chịu trước thứ tình cảm quá nồng nàn mãnh liệt... Cứ như vậy thì làm sao có thể có được một hạnh phúc trọn vẹn đúng nghĩa?!
Có phải con gái từng trải và quá nhạy cảm thì chẳng bao giờ có được hạnh phúc trọn vẹn?
Em đã từng ngưỡng mộ những cô gái nhạy cảm, sâu sắc và từng trải trong cuộc sống, thậm chí còn tự nhủ bản thân sẽ phấn đấu để trở thành hình tượng ấy. Nhưng giờ đây, với em đó lại là một sự ám ảnh ghê gớm.
Một cô gái quá đỗi nhạy cảm, có thể là bản năng bẩm sinh nhưng thường là đã phải chịu quá nhiều những thương tổn, để rồi quá yếu mềm, quá mong manh, thậm chí là phụ thuộc. Sự sâu sắc có thể giúp một cô gái có cái nhìn tinh tế hơn trong mọi việc, nhưng có nhiều chuyện em muốn mình thật vô tư, thật hồn nhiên nhưng sao khó quá. Sự từng trải có thể khiến con người ta trở nên mạnh mẽ hơn trước những sóng gió, nhưng chính nó cũng lại khiến người ta dè chừng hơn, đa nghi hơn và khó mở lòng.
Chung quy lại thì vẫn yếu đuối, đã là con gái thì ngàn đời vẫn thế, mạnh mẽ bao nhiêu cũng vẫn cần người chở che, vẫn cần những yêu thương chân thành từ ai đó. Trước người mình yêu, người con gái yếu đuối đến lạ kỳ! Vậy, yêu một cô gái với quá nhiều ưu tư như thế, anh có đủ kiên nhẫn, có đủ bao dung, có đủ yêu thương đến mãi sau này?!
Thực ra để yêu một người con gái không quá khó, cho dù họ có quá nhạy cảm, có từng trải hay khó mở lòng đi chăng nữa thì cuối cùng thứ họ cần vẫn chỉ là tình yêu thương thực sự. Yêu là cả 2 cùng hy sinh cho nhau những điều tốt đẹp nhất, nhưng với người con gái thì sự hy sinh ấy luôn luôn gấp bội phần. Họ có thể chịu đựng khó khăn, có thể nuốt bao đau đớn, thậm chí là từ bỏ cả ước mơhoài bão của mình vì tình yêu mặc dù đó có thể là sự hy sinh rất mù quáng. Nếu người con gái yêu ai đó thực sự thì chỉ cần người đàn ông cho họ cảm giác tin tưởng, cảm giác an yên trong chính tình yêu thì cho dù có khó khăn, có phải đánh đổi bao nhiêu họ có thể vẫn can tâm tự nguyện. Đó là điều đáng thương, đáng trách nhưng cũng rất đáng trân trọng của một người con gái. Ngần đấy những hy sinh đã quá đủ để họ có được một tình yêu đúng nghĩa. Còn anh, anh làm được chứ?
Em là một cô gái nhạy cảm như vậy, cảm thấy việc tự hiểu bản thân mình đã là việc rất khó huống chi bắt một ai đó thấu hiểu về mình. Chỉ có sự thấu hiểu mới có sự cảm thông, và chỉ như vậy mới có thể bắt đầu một tình yêu lâu dài. Họ nói em khó mở lòng, thậm chí là khó gần và dĩ nhiên là không ai có thể kiên nhẫn chờ đợi một cô gái như thế. Nhưng cũng chẳng sao cả, khi trái tim này còn chằng chịt bao nhiêu vết xước, nỗi đau chưa lành lại thì em cũng chưa sẵn sàng để bắt đầu một tình yêu thực sự...
Với những cô gái quá đỗi nhạy cảm, còn cần nhiều hơn nữa là tình yêu thương, sự kiên nhẫn và cả sự bao dung vô bờ, và điều đó chưa bao giờ là điều dễ dàng. Yêu một cô gái nhạy cảm và từng trải, liệu có khó quá không anh?

0 comments:

Post a Comment

Search This Blog

Powered by Blogger.

Total Pageviews

Popular Posts

Blog Archive