Monday 2 January 2017

Vốn dĩ ngay từ khi sinh ra con gái đã yếu đuối hơn con trai, dễ dàng bộc lộ cảm xúc, dễ dàng xao xuyến và cũng dễ dàng bị tổn thương, nhưng có lẽ, sự dễ dàng ấy, sự yếu đuối ấy, lại là một điều gì đó, mà đa phần, những cô gái cảm thấy thật may mắn vì có được điều này. Là con gái, xét từ một khía cạnh nào đó, ừ thì là khổ, là vất vả, nhưng thiết nghĩ, sự vất vả và thụ động ấy nó không nằm ở sự gia trưởng áp đặt ở người đàn ông cho mình, mà ở sự nỗ lực không ngừng của cô gái đó


Hãy là một cô gái, mà dù không thật lung linh rực rỡ, vẫn đủ đằm thắm và nghị lực để bất cứ ai cũng phải cảm phục

Ai người ta cũng nói, vì con gái yếu đuối nên cần được chở che, vì con gái dễ bị tổn thương nên cần trân trọng và tôn quý cô ấy như một bà hoàng.......
Rồi từ cái chân lí vô lí ấy ăn sâu vào máu của từng người phụ nữ một. Tự coi mình yếu đuối, tự cho mình có quyền được chở che, làm nũng, tự tay ban cho đàn ông cái quyền gọi là định đoạt là mạnh mẽ, là chà đạp.
Tôi phải công nhận, vốn dĩ con gái sinh ra khổ hơn con trai, bởi định kiến xã hội còn quá gay gắt, và khắt khe dẫu cho sự bình đẳng luôn luôn được người ta cương quyết khẳng định. Giả dụ một cô gái xinh đẹp yêu lần lượt 5 chàng trai, khó có thể chấp nhận hơn là 1 chàng trai yêu lần lượt 5 cô gái.
Nhưng tôi lại nghĩ rằng, con gái nên coi sự yếu đuối và đống cảm xúc khó giấu giếm ấy như một động lực để thôi thúc mình cố gắng tự vượt qua được giới hạn mặc định, hơn là dựa dẫm vào đó để ăn bám, ỉ ôi làm khổ đàn ông
 

Là con gái, việc đầu tiên, là phải độc lập.

Tôi muốn nói đến sự độc lập về tài chính. Bạn không thể là 1 người phụ nữ, khi muốn mua 1 chiếc váy hay một đôi hài đẹp lại phải năn nỉ ỉ ôi người đàn ông của mình, giả vờ giận dỗi để cào bằng cho bằng được thứ bạn muốn, hãy là một người phụ nữ, cầm những đồng tiền chân chính mà mình làm được, tô son thật đậm, cười thật tươi, và tự tin sải bước đến nơi có chiếc váy đẹp đó mà mua rồi hãnh diện xách về.
Hãy là một người phụ nữ yêu thương hết mình, đến với người đàn ông mà trái tim dẫn lối, dù anh ta nghèo bạn cũng không phải lo vì mình độc lập, và dù anh ta giàu bạn cũng không bị người đời gọi là đào mỏ đại gia.
Hãy là một cô gái mạnh mẽ, dám nói dám làm, yêu được bỏ được, vì cuộc sống này nhiều thể loại người, nên tôi không chắc rằng dù bạn thật lòng và thủy chung sẽ gặp được một người cũng đối đãi tương tự với bạn, nếu một ngày bị người ta đá phăng đi mấy m, hãy là 1 cô gái mạnh mẽ, đứng thẳng và vênh mặt lên mà đi, không giằng co, không cãi vã, chỉ là hết yêu, nên bỏ, chỉ vì không xứng nên buông, thế thôi, đừng yếu đuối van xin, đừng khóc đến cạn nước mắt, ly đã vỡ có nhặt cũng chỉ đứt tay thôi,

                           

Hãy là người phụ nữ biết yêu thương gia đình và trân quý những điều quan trọng xung quanh mình.

Tôi không trách những cô nàng ngày đêm cày phim hàn, hay tim đập rung rinh mỗi khi nhắc về anh quân nhân nào đấy, nhưng thay vì ngồi thẫn thờ tưởng tượng được gặp gỡ, được nắm tay chuyện trò cùng thần tượng, hãy nhìn xem bó rau mẹ đã ngắt hay chưa, công việc làm vườn của bố thế nào, liệu bài tập toán của em trai mình, có giải được không...........
Hãy là người phụ nữ có tâm hồn đẹp, người ta nói đúng, nếu để một người đàn ông khi phút ban đầu chọn lựa lấy 1 cô nàng trong vô vàn những cô nàng, hẳn thì anh ta sẽ chọn một cô nàng xinh xắn nhất, rạng rỡ nhất, nhưng tôi không tin, đến sau cùng anh ta không hối hận vì sự chọn lựa đó, bởi nhan sắc rồi sẽ tàn úa theo thời gian, hôm nay cô ấy đẹp nhưng ngày mai lại có 1 người mới xinh đẹp hơn, gợi cảm hơn cô ấy, chỉ có 1 cô gái có tâm hồn đẹp, dù cho thiên biến vạn hóa, có già đi, da có nhăn nheo đầu có bạc trắng, thì cô ấy vẫn là cô ấy, luôn hiều dịu và thuần khiết, đó là mãnh lực không bất cứ người đàn ông thông minh nào cưỡng lại được.
Dù không là một cô gái xinh đẹp, nhưng hãy là một cô gái chỉn chu, dù không là một cô gái tỉ mỉ và thông minh, nhưng hãy là một cô gái biết chu toàn mọi việc.

Dù không là một cô gái mạnh mẽ, nhưng hãy là một cô gái có giá trị, có bản ngã.

Dù không là một cô gái thật độc lập, nhưng hãy là một cô gái tiết kiệm và tự chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình.
Là con gái, xét từ một khía cạnh nào đó, ừ thì là khổ, là vất vả, nhưng thiết nghĩ, sự vất vả và thụ động ấy nó không nằm ở sự gia trưởng áp đặt ở người đàn ông cho mình, mà ở sự nỗ lực không ngừng của cô gái đó. Hãy là một cô gái, mà dù không thật lung linh rực rỡ, vẫn đủ đằm thắm và nghị lực để bất cứ ai cũng phải cảm phục

0 comments:

Post a Comment

Search This Blog

Powered by Blogger.

Total Pageviews

Popular Posts

Blog Archive