Monday 2 January 2017

Bị phản bội là điều tệ hại nhất trong tình yêu, vậy phải làm sao khi người bạn yêu thương nhất lừa dối bạn?

1. Đừng lờ đi sự không chung thủy của người ấy
Những điều không nên làm khi bị người yêu phản bội
Bạn sẽ muốn “khuất mắt trông coi" sự không chung thủy của người ấy, đơn giản bạn nghĩ rằng như vậy sẽ không cảm thấy đau đớn. Tuy nhiên, đây là một điều không nên một chút nào. Hãy hiểu rằng sự không chung thủy trong tình yêu là một trong những việc không thể chấp nhận được. Việc “lờ đi" không giúp giảm bớt nỗi đau mà ngược lại, bạn lại còn có thể bị ám ảnh về sau.
Ngay cả khi người ấy thề thốt “đây chỉ là MỘT LẦN nhỡ nhàng và không bao giờ có lần sau" thì bạn cũng nên làm rõ chuyện này. Đừng nhắm mắt cho qua chỉ vì bạn nghĩ rằng mình đang cao thượng. Đối phương có thể sẽ lợi dụng tính cách này của bạn để có thêm nhiều lần không chung thủy nữa.
2. Đừng đổ lỗi cho bản thân
Những điều không nên làm khi bị người yêu phản bội
Tâm lý chung khi phát hiện ra người kia không chung thủy là bạn sẽ có xu hướng đổ lỗi cho bản thân. Phải chăng mình không đủ tốt cho đối phương? Phải chăng mình không có những gì đối phương cần? Phải chăng mình không thể làm cho đối phương hạnh phúc?
Hãy hiểu rằng việc đối phương lừa dối bạn là vấn đề của họ, điều này không liên quan đến bạn. Đây không phải là lỗi của bạn. Có thể bạn không hoàn hảo, nhưng đấy không phải là lý do để đối phương được quyền lừa dối bạn. Hãy luôn nhớ rằng đấy là vấn đề của họ, không phải của bạn.
3. Đừng trả đũa bằng cách ở cạnh người khác
Những điều không nên làm khi bị người yêu phản bội
Bạn cảm thấy tức giận và muốn làm tổn thương người ấy để giảm bớt nỗi đau trong lòng. Nhưng đừng bao giờ ngủ hay ở bên một người khác chỉ vì bạn muốn trả đũa đối phương.
Thứ nhất, người ấy sẽ cảm thấy việc họ làm chẳng nghiêm trọng chút nào nếu bạn cũng làm một điều y hệt. Thứ hai, bạn sẽ làm tổn thương chính bản thân mình. Rồi bạn sẽ hiểu rằng đối phương không hề quan tâm và thậm chí họ còn muốn bạn làm vậy để họ đỡ áy náy trong lòng.
4. Nếu bạn quyết định cho qua, hãy cho qua
Những điều không nên làm khi bị người yêu phản bội
Nếu bạn đủ bao dung và muốn cho qua thì đừng bao giờ nhắc lại chuyện ấy mỗi khi tranh luận chỉ vì bạn muốn “thắng" người ấy. Điều này sẽ chỉ làm hại mối quan hệ của hai bên và đối phương dần dần sẽ không cảm thấy “tội lỗi” nữa. Thay vào đó họ sẽ thấy mệt mỏi và muốn buông tay bạn thật nhanh để “thoát nợ".
Chẳng ai muốn cứ bị nhắc đi nhắc lại về sai lầm của bản thân họ. Nếu như bạn cảm thấy mình sẵn sàng cho qua sự không chung thủy của đối phương thì hãy cố gắng quên điều đó đi.
5. Đừng vội vàng quyết định điều gì
Những điều không nên làm khi bị người yêu phản bội
Nghe người ấy xin lỗi quá nhiều và dường như bạn cảm thấy mình nên tha thứ cho người ta, vậy nên bạn đã gật đầu cho qua mọi chuyện trong khi bạn còn chưa chắc chắn điều gì. Hoặc ngược lại, bạn quá tức giận và muốn xóa sạch mọi thứ về người ấy nên bạn vội vàng nói lời chia tay hoặc dùng những từ ngữ không hay trong khi hai người tranh cãi.
Hãy cố gắng bình tĩnh lại, để hai người có không gian để nghĩ về chuyện này và thực sự tìm ra cách giải quyết. Hãy cho bản thân thời gian, đừng vội vàng quyết định gì cả.
6. Hãy nói chuyện với người thân của bạn
Những điều không nên làm khi bị người yêu phản bội
Bạn cảm thấy ê chề xấu hổ vì người ấy đã phản bội bạn nên bạn không dám nói với ai. Bạn âm thầm chịu đựng một mình cảm giác bẽ bàng và mệt mỏi tức giận. Đừng làm tổn thương bản thân như vậy. Bạn xứng đáng được chia sẻ với người khác. Bạn xứng đáng có một người ở bên cạnh trong thời gian khó khăn này. Chẳng có gì là xấu hổ cả, bạn hoàn toàn không làm gì sai trong chuyện này hết.

0 comments:

Post a Comment

Search This Blog

Powered by Blogger.

Total Pageviews

Popular Posts

Blog Archive