Monday 2 January 2017

Tại sao ư? Bởi lúc đầu, anh ấy bị thu hút bởi chính con người bạn, chứ không phải tình yêu của bạn. Lúc đó, bạn có yêu anh ta đâu? Bạn có nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, hầu hạ anh ta đâu?
Thế mà không hiểu sao, chỉ qua vài ba năm yêu đương mặn nồng, cưới nhau về thêm một vài năm thì tình yêu đó nhạt dần. Có nhiều cặp đôi mới cưới hôm nay, hôm sau đã đưa nhau ra tòa ly dị rồi.
Trong khi đó, lúc đầu, có thể bạn thấy anh ta cũng bình thường thôi, thậm chí đôi khi còn không bằng anh A, anh B hay anh C nào đó nữa cơ. Vì vậy, bạn chả quan tâm, bạn đỏng đảnh, bạn kiêu ngạo và bạn rất sáng suốt, nếu cảm thấy không hợp bạn sẵn sàng chia tay, không một chút đau lòng. Thế nhưng, càng về lâu dài, phụ nữ lại có xu hướng càng ngày càng yêu sâu đậm, rồi dần dần lệ thuộc vào đàn ông. Đỉnh điểm là khi bạn đồng ý cưới người đàn ông đó, bạn đã nguyện ý trao cả đời cho anh ta. Thế nhưng, có đôi lúc, chính suy nghĩ đó đã làm bạn đau khổ, là nguyên nhân của sự đổ vỡ.
%image_alt%
Thế nhưng, có nhiều người phụ nữ lại không hiểu rằng “Con người trừ khi chết đi, còn lại đều có thể thay đổi”. Vì vậy, dù bây giờ anh ấy có thể yêu bạn chết đi sống lại cũng không có nghĩa là tình yêu ấy sẽ trường tồn mãi mãi. Hãy ghi nhớ điều này thì bạn mới có thể hạnh phúc.
Rất nhiều phụ nữ đã bị vỡ mộng trong hôn nhân vì không hiểu cái nguyên lý đơn giản như vậy. Rồi cứ nghĩ mình hy sinh, bỏ hết cái tôi của mình đi thì anh ấy sẽ yêu mình hơn, sẽ không bỏ rơi mình. Bạn nên biết, bạn càng hy sinh bao nhiêu, bạn càng biến mình thành một người khác thì bạn càng nhanh đẩy người yêu hay chồng bạn ra xa bạn.
Tại sao ư? Bởi lúc đầu, anh ấy bị thu hút bởi chính con người bạn, chứ không phải tình yêu của bạn. Lúc đó, bạn có yêu anh ta đâu? Bạn có nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, hầu hạ anh ta đâu? Tại sao anh ta vẫn yêu bạn? Đó là vì anh ta yêu những nét cá tính của bạn.
Thế mà cưới nhau về bạn lại biến từ một cô gái xinh đẹp, cá tính, độc lập, sang chảnh… thành bà vợ xồ xề, đầu tắt mặt tối, đanh đá, ghen tuông… thế anh ta chả chán chết thì mới lạ.
Và đàn ông khi đã hết yêu thì rất tàn nhẫn bạn à. Họ sẵn sàng đạp hết những hy sinh của bạn, chẳng bận tâm con cái hay những giá trị gia đình gì đâu bạn à. Cái níu kéo họ chỉ có thể là bạn vẫn còn chút giá trị nào đó, ví dụ như ở nhà làm osin không công cho anh ta chẳng hạn.
Chứ nếu bạn đã hết sạch giá trị, hết sạch vẻ đẹp thì dù bạn đã đẻ 5 hay 10 đứa con, dù bạn đã đồng cam cộng khổ cùng anh ta 5 hay 10 năm anh ta cũng vứt bỏ bạn như thường.
Nhiều người nói không có đâu, anh ấy đâu có bỏ tôi, đâu có ly dị tôi, anh ấy chỉ đi cặp bồ. Xin lỗi bạn, đối với tôi, đi với người đàn bà khác thì có nghĩa là đã vứt bỏ vợ con rồi. Tờ giấy hôn thú chỉ là một hình thức mà thôi, trong khi thể xác, tinh thần của người ta đều đã đi theo một người khác rồi.
Đàn ông luôn cho rằng phụ nữ chỉ biết hờn dỗi, cáu gắt và soi mói. Mà họ không hiểu âu tất cả lí do đều là ở họ mà ra.
Phụ nữ hờn dỗi vì bạn làm sai.
Phụ nữ cáu gắt vì bạn không thấu lòng họ.
Phụ nữ soi mói vì bạn đã từng phạm sai lầm.
Chung quy mọi ưu phiền của phụ nữ đều từ đàn ông mà ra. Đàn ông thường trách phụ nữ hay để tâm tiểu tiết, hay mắng họ sân si, cho rằng họ ghen tuông vô cơ, luôn trách cứ họ nắm tay mình quá chặt.
Đàn ông lại thích những cái nắm tay lỏng lẻo. Thích những câu hờn dỗi trở nên nũng nịu. Thích sau những cuộc chơi là một nụ cười ngọt ngào. Thích cho dù họ có mỉm cười với cô gái khác cũng chẳng sao.
Mà đàn ông ngu ngốc không hiểu phụ nữ yêu có mục đích thường không ghen tuông, không trách móc hay hờn dỗi.
Còn phụ nữ yêu thật lòng, đến với bạn không màng vật chất. Cho dù lúc khó khăn nhất miệng họ có càu nhàu nhưng lại chưa từng buông tay bạn.”
Đấy dù là câu nói trách móc đàn ông, nhưng nó cũng nói lên bản chất của đàn ông và đàn bà. Vẫn biết phụ nữ yêu thật lòng mới khổ sở vì đàn ông như vậy. Chứ còn yêu hời hợt, hay thậm chí không yêu thì sao phải khổ. Thế nhưng, có bao nhiêu người đàn ông hiểu thấu điều này hả bạn? Vì vậy, dù bạn đã và đang sở hữu một ông chồng vàng 10, hiểu thấu và trân trọng vợ thì bạn vẫn nên có những thú vui khác. Còn nếu bạn không may mắn cũng đừng tự dằn vặt mình, phải biết rằng “Khi một cánh cửa đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra”, luôn luôn là như vậy.
Tất cả mọi thứ đều có thể rời xa bạn: người thân, bạn bè, gia đình, tình yêu… Chỉ có chính bạn sẽ luôn ở bên bạn. Vì vậy, hãy đối xử thật tốt với bản thân mình. Đừng đau khổ, dằn vặt hay tự làm tổn thương mình vì một người khác. Bởi nếu yêu bạn, người ta sẽ không làm cho bạn phải đau khổ.

0 comments:

Post a Comment

Search This Blog

Powered by Blogger.

Total Pageviews

Popular Posts

Blog Archive